งานชิ้นที่ 6
การวิเคราะห์หลักสูตรแลจัดทำหน่วยการเรียนรู้
ตัวชี้วัดผลคะแนนการประเมิน ปีการศึกษา
2554
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ชั้นประถมศึกษาปีที่
3 เวลา 1 ปีการศึกษา
2554
ข้อที่
|
ตัวชี้วัดชั้นปี
|
ระหว่างเรียน
|
กลางภาค 1
|
กลางปี
|
กลางภาค 2
|
รวมระหว่าง
|
ปลายปี
|
คะแนนเต็ม
|
เกณฑ์การผ่าน
|
หมายเหตุ
|
1
|
เขียนและอ่านตัวเลขฮินดูอารบิก ตัวเลขไทย และตัวหนังสือ
แสดงปริมาณของสิ่งของหรือจำนวนนับที่ไม่เกิน หนึ่งแสนและศูนย์ (มฐ.ค 1.1 ป.3/1)
|
2
|
3
|
-
|
-
|
5
|
-
|
5
|
2.5
|
T.1
|
2
|
เปรียบเทียบ เรียงลำดับ จำนวนนับที่ไม่เกินหนึ่งแสนและศูนย์
(มฐ.ค 1.1 ป.3/1)
|
2
|
3
|
-
|
-
|
5
|
-
|
5
|
2.5
|
T.1
|
3
|
บวก ลบ คูน หาร และบวก ลบ คูน หาร
ระคนของจำนวนนับที่ไม่เกินหนึ่งแสนและศูนย์พร้อมตระหนักถึงความสมเหตุสมผลของคำตอบ
(มฐ.ค 1.2 ป.3/1)
|
3/1
|
3
|
3
|
-
|
10
|
2
|
12
|
6
|
T.1
|
4
|
วิเคราะห์และหาคำตอบของโจทย์ปัญหาและโจทย์ปัญหาระคนของจำนวนนับที่ไม่เกินหนึ่งแสนและศูนย์พร้อมตระหนักถึงความสมเหตุสมผลของคำตอบ
(มฐ.ค 1.2 ป.3/2)
|
3/1
|
4
|
3
|
-
|
11
|
1
|
12
|
6
|
T.1
|
5
|
บอกความยาวเป็นเมตร และเซนติเมตร และมิลลิเมตรเลือกเครื่องวัดที่เหมาะสมและเปรียบเทียบความยาว
(มฐ.ค 2.1 ป.3/1)
|
1
|
-
|
-
|
3
|
4
|
-
|
4
|
2
|
T.2
|
6
|
บอกน้ำหนักเป็นกิโลกรัม กรัม และขีด
เลือกเครื่องชั่งที่เหมาะสมและเปรียบเทียบน้ำหนัก (มฐ.ค 2.1 ป.3/2)
|
2
|
-
|
-
|
3
|
5
|
-
|
5
|
2.5
|
T.2
|
7
|
บอกปริมาตรความจุเป็นลิตร มิลลิลิตร
เลือกเครื่องตวงที่เหมาะสมและเปรียบเทียบปริมาตรความจุในหน่วยเดียวกัน (มฐ.ค 2.1 ป.3/3)
|
2
|
-
|
-
|
3
|
5
|
-
|
5
|
2.5
|
T.2
|
8
|
บอกเวลาบนหน้าปัดนาฬิกา (ช่วง 5 นาที) อ่านและเขียนบอกเวลาโดยใช้จุด (มฐ.ค 2.1 ป.3/4)
|
1
|
-
|
-
|
-
|
1
|
1
|
2
|
1
|
T.2
|
9
|
บอกความสัมพันธ์ของหน่วยการวัดความยาว น้ำหนัก และเวลา
(มฐ.ค 2.1 ป.3/5)
|
2
|
-
|
-
|
-
|
3
|
1
|
4
|
2
|
T.2
|
10
|
อ่านและเขียน จำนวนเงินโดยใช้จุด (มฐ.ค 2.1 ป.3/6)
|
1
|
-
|
-
|
3
|
4
|
4
|
2
|
T.2
|
|
11
|
แก้ปัญหาเกี่ยวกับการวัดความยาว การชั่ง การตวง เงิน
และเวลา (มฐ.ค 2.2 ป.3/1)
|
2
|
-
|
-
|
3
|
5
|
5
|
2.5
|
T.2
|
|
12
|
อ่านและเขียน บันทึกรายรับ รายจ่าย (มฐ.ค. 2.2 ป.3/2)
|
2
|
-
|
-
|
-
|
2
|
2
|
4
|
2
|
T.2
|
13
|
อ่านและเขียนบันทึกกิจกรรมหรือเหตุการณ์ที่ระบุเวลา
(มฐ.ค 2.3 ป.3/3)
|
1
|
-
|
-
|
-
|
1
|
2
|
3
|
1.5
|
T.2
|
14
|
บอกชนิดของรูปเรขาคณิตสองมิติที่เป็นส่วนประกอบของสิ่งของที่มีลักษณะเป็นรูปเรขาคณิตสามมิติ
(มฐ.ค 3.1 ป.3/1)
|
1
|
-
|
-
|
-
|
1
|
2
|
3
|
1.5
|
T.2
|
ข้อที่
|
ตัวชี้วัดชั้นปี
|
ระหว่างเรียน
|
กลางภาค 1
|
กลางปี
|
กลางภาค 2
|
รวมระหว่าง
|
ปลายปี
|
คะแนนเต็ม
|
เกณฑ์การผ่าน
|
หมายเหตุ
|
15
|
ระบุรูปเรขาคณิตสองมิติที่มีแกนสมมาตรจากรูปที่กำหนดให้
(มฐ.ค 3.1 ป.3/2)
|
2
|
-
|
2
|
-
|
3
|
-
|
3
|
1.5
|
T.1
|
16
|
เขียนชื่อจุด เส้นตรง รังสี ส่วนของเส้นตรง มุม
และเขียนสัญลักษณ์ (มฐ.ค 3.1 ป.3/3)
|
2
|
-
|
3
|
-
|
5
|
-
|
5
|
2.5
|
T.1
|
17
|
เขียนรูปเรขาคณิตสองมิติที่กำหนดในแบบต่างๆ
(มฐ.ค 3.2 ป.3/1)
|
1
|
-
|
2
|
-
|
3
|
-
|
3
|
1.5
|
T.1
|
18
|
บอกรูปเรขาคณิตต่างๆ ที่อยู่ในสิ่งแวดล้อมรอบตัว
(มฐ.ค 3.2 ป.3/2)
|
1
|
-
|
-
|
-
|
1
|
-
|
1
|
0.5
|
T.1
|
19
|
บอกจำนวน
และความสัมพันธ์ในรูปแบบของจำนวนที่เพิ่มขึ้นทีละ 3 ทีละ 4 ทีละ 25 ทีละ 50 และลดลงทีละ 3 ทีละ 4 ทีละ 25
ทีละ 50 และรูปแบบซ้ำ (มฐ.ค 4.1 ป.3/1)
|
2
|
2
|
-
|
-
|
4
|
4
|
-
|
2
|
T.1
|
20
|
บอกรูปและความสัมพันธ์ในรูปแบบของรูปที่มีรูปร่าง
ขนาดหรือสี ที่สัมพันธ์กันสองลักษณะ (มฐ.ค
4.1 ป.3/2)
|
2
|
-
|
2
|
-
|
3
|
-
|
3
|
1.5
|
T.1
|
21
|
รวบรวมและจำแนกข้อมูลเกี่ยวกับตนเองและสิ่งแวดล้อมใกล้ตัวที่พบเห็นในชีวิตประจำวัน
(มฐ.ค 5.1 ป.3/1)
|
1
|
-
|
-
|
-
|
2
|
2
|
4
|
2
|
T.2
|
22
|
อ่านข้อมูลจากแผนภูมิรูปภาพและแผนภูมิแท่งอย่างง่าย
(มฐ.ค 5.1 ป.3/2)
|
2
|
-
|
-
|
-
|
2
|
2
|
4
|
2
|
T.2
|
ใช้วิธีที่หลากหลายในการแก้ปัญหา (มฐ. 6 ค. 6.1
ป.3/1)
|
-
|
-
|
-
|
-
|
-
|
-
|
-
|
-
|
-
|
|
ใช้ความรู้ทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ในการแก้ปัญหาในสถานการณ์ต่างๆ
ได้อย่างเหมาะสม
(มฐ. 6 ค. 6.1 ป.3/2)
|
-
|
-
|
-
|
-
|
-
|
-
|
-
|
-
|
-
|
|
ใช้เหตุผลประกอบในการตัดสินใจและสรุปผลได้อย่างเหมาะสม
(มฐ. 6 ค. 6.1
ป.3/3)
|
-
|
-
|
-
|
-
|
-
|
-
|
-
|
-
|
-
|
|
ใช้ภาษาและสัญลักษณ์ในทางคณิตศาสตร์ในการสื่อสาร
การสื่อความหมาย และการนำเสนอได้อย่างถูกต้อง
(มฐ. 6 ค. 6.1 ป.3/4)
|
-
|
-
|
-
|
-
|
-
|
-
|
-
|
-
|
-
|
|
เชื่อมโยงความรู้ต่างๆ ในทางคณิตศาสตร์
เชื่อมโยงคณิตศาสตร์กับศาสตร์อื่นๆ ได้ (มฐ. 6 ค. 6.1 ป.3/5)
|
-
|
-
|
-
|
-
|
-
|
-
|
-
|
-
|
-
|
|
มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ (มฐ. 6 ค. 6.1
ป.3/6)
|
-
|
-
|
-
|
-
|
-
|
-
|
-
|
-
|
-
|
|
รวม
|
40
|
15
|
15
|
15
|
85
|
15
|
100
|
50
|
-
|
กำหนดการสอน
รายวิชาคณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
ปีการศึกษา 2555 เวลาเรียน
200 คาบ/ปี
หน่วยที่
|
เรื่อง
|
จำนวนคาบ
|
1
|
จำนวนนับไม่เกิน 100,000
|
18
|
2
|
การบวก
|
13
|
3
|
การลบ
|
12
|
4
|
การวิเคราะห์และการนำเสนอข้อมูล
|
11
|
5
|
การวัด
|
14
|
6
|
เวลา
|
14
|
7
|
การชั่ง
|
14
|
8
|
การตวง
|
13
|
9
|
การคูณ
|
20
|
10
|
การหาร
|
20
|
11
|
เงิน
|
12
|
12
|
รูปเรขาคณิต
|
17
|
13
|
แบบรูปและความสัมพันธ์
|
12
|
14
|
การบวก ลบ คูณ หารระคน
|
10
|
รวม
|
200
|
หน่วยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้
รายวิชาคณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
ปีการศึกษา 2555 เวลาเรียน
200 คาบ/ปี
หน่วย
การเรียนรู้
|
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้
|
จำนวน
(คาบ)
|
หน่วยที่ 1 จำนวนนับไม่เกิน
100,000
(18
คาบ)
|
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่1 การอ่านและการเขียนตัวเลขฮินดูอารบิก
ตัวเลขไทย และตัวหนังสือแสดงจำนวนนับไม่เกิน 10,000
|
1
|
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่2 การอ่านและการเขียนตัวเลขฮินดูอารบิก
ตัวเลขไทย และตัวหนังสือแสดงแสดง จำนวนนับไม่เกิน 100,000
|
2
|
|
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่3 ค่าประจำหลักและค่าของเลขโดดตามค่าประจำหลัก
|
3
|
|
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่4 การเขียนตัวเลขแทนจำนวนไม่เกินห้าหลักในรูปกระจาย
|
1
|
|
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่5 การเปรียบเทียบจำนวนที่มีจำนวนหลักไม่เท่ากัน
|
1
|
|
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่6 การเปรียบเทียบจำนวนที่มีจำนวนหลักเท่ากัน
|
1
|
|
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่7 การเรียงลำดับจำนวนที่มีจำนวนหลักไม่เท่ากัน
|
1
|
|
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่8 การเรียงลำดับจำนวนที่มีจำนวนหลักเท่ากัน
|
1
|
|
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่9 แบบรูปและความสัมพันธ์ของจำนวนที่เพิ่มขึ้นทีละ
3 ทีละ 4 ทีละ 5ทีละ 25 และทีละ 50
|
2
|
|
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่10 แบบรูปและความสัมพันธ์ของจำนวนที่ลดลงทีละ
3 ทีละ 4 ทีละ 5 ทีละ 25 และทีละ 50
|
2
|
|
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่11 ทบทวน/ทดสอบ
|
3
|
|
หน่วยที่ 2
การบวก
(14
คาบ)
|
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่1 การบวกจำนวนที่มีผลบวกไม่เกิน
10,000 และไม่มีทด
|
1
|
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่2 การบวกจำนวนที่มีผลบวกไม่เกิน
10,000 และมีทด
|
1
|
|
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่3 การบวกจำนวนที่มีผลบวกไม่เกิน
100,000 และไม่มีทด
|
1
|
|
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่4 การบวกจำนวนที่มีผลบวกไม่เกิน
100,000 และมีทด
|
1
|
|
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่5 การบวกจำนวนสามจำนวนที่มีผลบวกไม่เกิน
100,000 และมีทด
|
1
|
|
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่6 สมบัติการสลับที่ของการบวก
|
1
|
|
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่7 สมบัติการเปลี่ยนหมู่ของการบวก
|
1
|
|
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่8 โจทย์ปัญหาการบวก
|
2
|
|
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่9 การสร้างโจทย์ปัญหาการบวก
|
2
|
|
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่10 ทบทวน/ทดสอบ
|
3
|
|
หน่วยที่ 3
การลบ
(12
คาบ)
|
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่1 การลบจำนวนที่มีตัวตั้งไม่เกิน
10,000 และไม่มีการกระจาย
|
1
|
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่2 การลบจำนวนที่มีตัวตั้งไม่เกิน
100,000 และไม่มีการกระจาย
|
1
|
|
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่3 การลบจำนวนที่มีตัวตั้งไม่เกิน
10,000 และมีการกระจาย
|
1
|
|
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่4 การลบจำนวนที่มีตัวตั้งไม่เกิน
100,000 และมีการกระจาย
|
1
|
|
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่5 ความสัมพันธ์ระหว่างการบวกและการลบ
|
1
|
|
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่6 โจทย์ปัญหาการลบ
|
2
|
|
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่7 การสร้างโจทย์ปัญหาการลบ
|
2
|
|
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่8 ทบทวน/ทดสอบ
|
3
|
|
หน่วยที่ 4
การวิเคราะห์และนำเสนอข้อมูล
(11 คาบ)
|
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่1 การเก็บรวบรวม จำแนก
และจัดประเภทของข้อมูล
|
2
|
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่2 การนำเสนอด้วยตาราง
|
2
|
|
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่3 แผนภูมิรูปภาพ
|
2
|
|
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่4 แผนภูมิแท่ง
|
2
|
|
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่5 ทบทวน/ทดสอบ
|
3
|
|
หน่วยที่ 5
การวัด
(14
คาบ)
|
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่1 เครื่องมือที่ใช้วัดความยาว
|
1
|
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่2 วิธีการวัดความยาว ความสูงและระยะทาง
|
2
|
|
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่3 การเลือกเครื่องมือและหน่วยวัดความยาวที่เหมาะสม
|
1
|
|
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่4 ความสัมพันธ์ระหว่างหน่วยการวัดความยาว
|
2
|
|
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่5 การเปรียบเทียบความยาว ความสูงและระยะทาง
|
2
|
|
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่6 การคาดคะเนความยาว ความสูงและระยะทาง
|
1
|
|
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่7 โจทย์ปัญหาเกี่ยวกับความยาว ความสูงและระยะทาง
|
2
|
|
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่8 ทบทวน/ทดสอบ
|
3
|
|
หน่วยที่ 6
เวลา
(14
คาบ)
|
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่1 การบอกเวลา
|
2
|
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่2 การเขียนบอกเวลาโดยใช้จุดและการอ่าน
|
3
|
|
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่3 ความสัมพันธ์ของหน่วยเวลา
|
2
|
|
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่4 โจทย์ปัญหาเกี่ยวกับเวลา
|
2
|
|
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่5 การอ่านและการเขียนบันทึกกิจกรรมหรือเหตุการณ์ต่างๆ
ที่ระบุเวลา
|
2
|
|
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่6 ทบทวน/ทดสอบ
|
3
|
|
หน่วยที่ 7
การชั่ง
(14
คาบ)
|
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่1 เครื่องมือที่ใช้ชั่ง
|
1
|
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่2 การชั่งน้ำหนักเป็นกิโลกรัม กรัม
ขีด
|
1
|
|
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่3 การเลือกเครื่องชั่งและหน่วยการชั่งที่เหมาะสม
|
2
|
|
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่4 ความสัมพันธ์ของหน่วยการชั่ง
|
2
|
|
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่5 การเปรียบเทียบน้ำหนัก
|
2
|
|
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่6 การคาดคะเนน้ำหนัก
|
1
|
|
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่7 โจทย์ปัญหาเกี่ยวกับการชั่ง
|
2
|
|
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่8 ทบทวน/ทดสอบ
|
3
|
|
หน่วยที่ 8
การตวง
(13
คาบ)
|
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่1 เครื่องมือที่ใช้ตวง
|
1
|
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่2 การตวงเป็นลิตร มิลลิลิตร
|
1
|
|
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่3 การเลือกเครื่องตวงและหน่วยการตวงที่เหมาะสม
|
2
|
|
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่4 การเปรียบเทียบปริมาตรและความจุ
|
2
|
|
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่5 การคาดคะเนปริมาตรของสิ่งของ
|
1
|
|
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่6 การคาดคะเนความจุของภาชนะ
|
1
|
|
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่7 โจทย์ปัญหาเกี่ยวกับการตวง
|
2
|
|
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่8 ทบทวน/ทดสอบ
|
3
|
|
หน่วยที่ 9
การคูณ
(20
คาบ)
|
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่1 ความหมายของการคูณ
|
1
|
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่2 การสลับที่ของการคูณ
|
1
|
|
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่3 การเปลี่ยนหมู่ของการคูณ
|
1
|
|
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่4 ศูนย์กับการคูณ
และหนึ่งกับการคูณ
|
1
|
|
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่5 การคูณจำนวนหนึ่งหลักด้วย 10
|
1
|
|
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่6 การคูณจำนวนหนึ่งหลักกับจำนวนสองหลัก
|
2
|
|
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่7 การคูณจำนวนหนึ่งหลักกับจำนวนเต็มร้อยและการคูณจำนวนหนึ่งหลักกับจำนวนเต็มพัน
|
1
|
|
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่8 การคูณจำนวนหนึ่งหลักกับจำนวนไม่เกินสี่หลัก
|
2
|
|
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่9 การคูณจำนวนสองหลักกับจำนวนสองหลัก
|
3
|
|
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่10 โจทย์ปัญหาการคูณ
|
2
|
|
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่11 การสร้างโจทย์ปัญหาการคูณ
|
2
|
|
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่12 ทบทวน/ทดสอบ
|
3
|
|
หน่วยที่ 10
การหาร
(20
คาบ)
|
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่1 ความหมายของการหาร
|
1
|
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่2 การหารที่ตัวตั้งเป็นจำนวนไม่เกินสองหลักและตัวหารเป็นจำนวนหนึ่งหลัก
|
2
|
|
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่3 ความสัมพันธ์ระหว่างการคูณและการหาร
|
2
|
|
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่4 การหารตัวตั้งมีสามหลักและตัวหารมีหนึ่งหลัก
|
2
|
|
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่5 การหารที่ตัวตั้งมีสี่หลักและตัวหารมีหนึ่งหลัก
|
2
|
|
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่6 การหารไม่ลงตัว: การหารที่ตัวตั้งมีสองหลัก ตัวหารมีหนึ่งหลัก
|
2
|
|
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่7 การหารไม่ลงตัว: การหารที่ตัวตั้งไม่เกินสี่หลัก ตัวหารมีหนึ่งหลัก
|
2
|
|
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่8 โจทย์ปัญหาการหาร
|
2
|
|
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่9 การสร้างโจทย์ปัญหาการหาร
|
2
|
|
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่10 ทบทวน/ทดสอบ
|
3
|
|
หน่วยที่ 11
เงิน
(12
คาบ)
|
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่1 เงินเหรียญและธนบัตรชนิดต่างๆ
|
1
|
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่2 การเขียนจำนวนเงินโดยใช้จุดและการอ่าน
|
2
|
|
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่3 บาทกับสตางค์
|
1
|
|
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่4 การเปรียบเทียบจำนวนเงิน
|
2
|
|
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่5 โจทย์ปัญหาเกี่ยวกับเงิน
|
2
|
|
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่6 การอ่านและการเขียนบันทึกรายรับ
และรายจ่าย
|
1
|
|
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่7 ทบทวน/ทดสอบ
|
3
|
|
หน่วยที่ 12
รูปเรขาคณิต(16
คาบ)
|
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่1 จุด เส้นตรง รังสี ส่วนของเส้นตรง จุดตัด มุมและสัญลักษณ์
|
4
|
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่2 รูปเรขาคณิตสองมิติ
|
1
|
|
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่3 การเขียนรูปเรขาคณิตสองมิติ
|
1
|
|
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่4 สมบัติพื้นฐานของรูปเรขาคณิตสองมิติ
|
1
|
|
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่5 รูปที่มีแกนสมมาตร
|
2
|
|
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่6 รูปเรขาคณิตสามมิติ
|
2
|
|
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่7 รูปเรขาคณิตสองมิติและรูปเรขาคณิตสามมิติ
|
2
|
|
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่8 ทบทวน/ทดสอบ
|
3
|
|
หน่วยที่ 13
แบบรูปและความสัมพันธ์
(12
คาบ)
|
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่1 แบบรูปและความสัมพันธ์ของจำนวนที่เพิ่มขึ้นทีละ
3 ทีละ 4 ทีละ 5ทีละ 25 และทีละ 50
|
2
|
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่2 แบบรูปและความสัมพันธ์ของจำนวนที่ลดลงทีละ
3 ทีละ 4 ทีละ 5 ทีละ 25 และทีละ 50
|
2
|
|
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่3 แบบรูปซ้ำ
|
2
|
|
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่4 แบบรูปของรูปที่มีรูปร่าง ขนาด
หรือสีที่สัมพันธ์กันสองลักษณะ
|
3
|
|
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่5 ทบทวน/ทดสอบ
|
3
|
|
หน่วยที่ 14
การบวก ลบ คูณ
หารระคน
(10 คาบ)
|
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่1 การบวก ลบ คูณ หารระคน
|
3
|
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่2 โจทย์ปัญหาการบวก ลบ คูณ
หารระคน
|
2
|
|
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่3 การสร้างโจทย์ปัญหาการบวก ลบ
คูณ หารระคน
|
2
|
|
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่4 ทบทวน/ทดสอบ
|
3
|
|
รวม
|
200
|
แผนการจัดการเรียนรู้
แผนการจัดการเรียนรู้ ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา
2555 ได้จัดทำแผนการจัดการเรียนรู้จำนวน 6 หน่วย ได้แก่ จำนวนนับไม่เกิน 100,000
การบวก การลบ การคูณ รูปเรขาคณิต แบบรูปและความสัมพันธ์
ซึ่งในแต่ละแผนจะมีการบันทึกผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้อยู่ด้วย
บันทึกสังเกตการสอน
ครั้งที่
1
ชื่อผู้สอน นางสาววิภาวดี
ชูทอง ชั้น
ป. 4EP
ชื่อหน่วยการเรียนรู้ การเขียนบรรยายใต้ภาพ เรื่อง การสรุปใจความสำคัญ จำนวน 1
คาบ
วันที่
11 เดือน กรกฎาคม
พ.ศ. 2555
ประเด็นที่สังเกต
1. การนำเข้าสู่บทเรียน
นำเข้าสู่บทเรียนโดยการสนทนากับนักเรียนเรื่อง
การสรุปใจความสำคัญ และการเขียนบรรยายใต้ภาพ
ด้วยการแจกเอกสาร เรื่อง ใครพูดก่อนปิดประตู
2. การดำเนินการสอน
ให้นักเรียนดูภาพเหตุการณ์ต่างๆจำนวน
5 ภาพ ร่วมกันบรรยายเหตุการณ์ใต้ภาพและสรุปข้อคิดจากการอ่าน
3. การใช้สื่อการสอน
แบบฝึกทักษะ ใบกิจกรรม และภาพเหตุการณ์ต่างๆ
4.
การใช้และเขียนกระดานดำ
เขียนเป็นระเบียบ
ตัวอักษรขนาดพอดี ไม่เล็กหรือใหญ่จนเกินไป
อ่านง่าย
5. การใช้ภาษาและคำถาม
มีการใช้ภาษาที่สุภาพ
พูดเสียงดังฟังชัด และมีการใช้คำถามกระตุ้นความคิด เช่น “ ภาพนี้น่าจะบรรยายได้อย่างไรคะ” “
เรื่องนี้ให้ข้อคิดอะไรบ้างคะ”
6. การสรุปบทเรียน
ครูและนักเรียนร่วมกันสรุปบทเรียนจากการจัดกิจกรรมและใบกิจกรรม
7 . ปฏิสัมพันธ์ระหว่างผู้เรียนกับผู้สอน
ครูเปิดโอกาสให้นักเรียนมีส่วนร่วมในการเรียนรู้
มีการสนทนา ถาม-ตอบ นักเรียนให้ความร่วมมือในการจัดกิจกรรมเป็นอย่างดี
8. จุดเด่นของการสอน
มีสื่อ
อุปกรณ์พร้อม นักเรียนมีส่วนร่วมในกิจกรรม นักเรียนเกิดความสนุกสนาน
9.
จุดที่ควรปรับปรุง
การควบคุมชั้นเรียน การใช้คำพูด เช่น เอ่อ อ่า
10. ข้อเสนอแนะที่มีต่อผู้สอนเพื่อการปรับปรุงและพัฒนา
การควบคุมชั้นเรียน และควรเพิ่มการอบรมมารยาทของนักเรียนในการทำกิจกรรม
ควรลดการใช้คำพูด เอ่อ อ่า
ครั้งที่
2
ชื่อผู้สอน นางสาวซารีฮะ
บินเงาะ ชั้น
ป. 1/3
ชื่อหน่วยการเรียนรู้ การบวกจำนวนนับไม่เกิน 100 เรื่อง การบวกจำนวนนับไม่เกิน
100 จำนวน 1
คาบ
วันที่
23 เดือน กรกฎาคม
พ.ศ. 2555
ประเด็นที่สังเกต
1. การนำเข้าสู่บทเรียน
นำเข้าสู่บทเรียนโดยการสนทนากับนักเรียนเรื่อง
การใช้ชีวิตประจำวัน การใช้เงินเพื่อซื้อสินค้าต่างๆ
2. การดำเนินการสอน
สอนเนื้อหาเรื่องการบวกจำนวนนับไม่เกิน
100 โดยการยกตัวอย่างให้ดูบนกระดาน จากนั้นแจกบัตรตัวเลขให้นักเรียนคนละ 1 ชุด
ครูนำบัตรตัวเลข 2 จำนวนมาวางในกระเป๋าผนังโดยมีเครื่องหมายบวกขั้นกลาง
7 + 9 = ____ แล้วนำบัตรตัวเลขที่ครูให้ไว้
ที่เป็นคำตอบที่ถูกต้องมาวางบนโต๊ะ
3. การใช้สื่อการสอน
- บัตรตัวเลข
- กระเป๋าผนัง
4.
การใช้และเขียนกระดานดำ
เขียนกระดานอ่านง่าย
ชัดเจน
5. การใช้ภาษาและคำถาม
มีการใช้ภาษาที่สุภาพ
พูดเสียงค่อนข้างเบา มีการใช้คำถามกระตุ้นความคิดอยู่เรื่อยๆ
6. การสรุปบทเรียน
ครูและนักเรียนร่วมกันสรุปบทเรียนจากการจัดกิจกรรม
7. ปฏิสัมพันธ์ระหว่างผู้เรียนกับผู้สอน
มีการสนทนา
ถาม-ตอบระหว่างครูกับผู้เรียน นักเรียนให้ความร่วมมือในการจัดกิจกรรมเป็นอย่างดี
8. จุดเด่นของการสอน
สอนไปอย่างช้าๆ
เพื่อให้นักเรียนได้เข้าใจอย่างทั่วถึงทุกคน
9.
จุดที่ควรปรับปรุง
- การควบคุมชั้นเรียน
- พูดเสียงเบาเกินไป นักเรียนไม่ค่อยได้ยิน
10. ข้อเสนอแนะที่มีต่อผู้สอนเพื่อการปรับปรุงและพัฒนา
ในขณะสอนควรพูดให้เสียงดังกว่านี้
และอธิบายให้นักเรียนมากกว่านี้
สื่อการสอนสามารถทำให้นักเรียนมีส่วนร่วมและเข้าใจได้มากขึ้น
ครั้งที่
3
ชื่อผู้สอน นางสาวญัสมีนีย์ ตาเละ ชั้น
ป. 2/3
ชื่อหน่วยการเรียนรู้ การลบ
เรื่อง การลบจำนวนนับไม่เกิน 1,000 จำนวน 1
คาบ
วันที่
24 เดือน กรกฎาคม พ.ศ. 2555
ประเด็นที่สังเกต
1. การนำเข้าสู่บทเรียน
นำเข้าสู่บทเรียนโดยการสนทนากับนักเรียนเรื่อง
การใช้ชีวิตประจำวัน การใช้เงินเพื่อซื้อสินค้าต่างๆ ในชีวิตประจำวัน
2. การดำเนินการสอน
ให้นักเรียนทำแบบทำสอบก่อนเรียน
เรื่องการลบจำนวนนับไม่เกิน 1,000 และสอนเนื้อหาการลบจำนวนนับไม่เกิน 1,000 โดยการยกตัวอย่างประกอบ
3. การใช้สื่อการสอน
- ไม้ไอติม
- ก้อนหิน
4.
การใช้และเขียนกระดานดำ
เขียนกระดานตัวอักษรตัวใหญ่อ่านง่าย
ชัดเจน แต่ไม่ค่อยตรงบรรทัด
มีการแบ่งกระดานออกเป็นส่วนๆ ง่ายต่อการดู
5. การใช้ภาษาและคำถาม
มีการใช้ภาษาที่สุภาพ
พูดเสียงดังฟังชัด
6. การสรุปบทเรียน
ครูและนักเรียนร่วมกันสรุปบทเรียนจากการจัดกิจกรรม
7. ปฏิสัมพันธ์ระหว่างผู้เรียนกับผู้สอน
มีการสนทนา
ถาม-ตอบระหว่างครูกับผู้เรียน นักเรียนมีความสนุกสนานในการทำกิจกรรม
8. จุดเด่นของการสอน
พูดเสียงดังฟังชัด ควบคุมชั้นเรียนได้เป็นอย่างดี
9.
จุดที่ควรปรับปรุง
การเขียนกระดานควรเขียนให้ตัวเล็กลงและสม่ำเสมอ
10. ข้อเสนอแนะที่มีต่อผู้สอนเพื่อการปรับปรุงและพัฒนา
ควรปรับปรุงในเรื่องการเขียนกระดาน
ครั้งที่
4
ชื่อผู้สอน นางสาวแวรอมือซา วาเล๊าะ
ชั้น ป. 4/1
ชื่อหน่วยการเรียนรู้ ข้อมูลและการนำเสนอข้อมูล เรื่อง
ข้อมูลและการจำแนกข้อมูล จำนวน 1
คาบ
วันที่
17 เดือน กันยายน พ.ศ. 2555
ประเด็นที่สังเกต
1. การนำเข้าสู่บทเรียน
นำเข้าสู่บทเรียนโดยการให้นักเรียนท่องสูตรคูณ
คิดเลขเร็ว และเล่นเกม 24 แล้วสนทนา ถาม – ตอบกับนักเรียน
2. การดำเนินการสอน
อธิบายความหมายของข้อมูล
เมื่อเข้าใจความหมาย
แล้วให้นักเรียนสำรวจเพื่อนร่วมชั้นเรียนว่าชอบอ่านหนังสือประเภทใดมากที่สุด
จากนั้นจึงเก็บรวบรวมข้อมูล และจำแนกข้อมูลตามที่ครูกำหนด
3. การใช้สื่อการสอน
- ใบงาน
- บัตรคำ
4.
การใช้และเขียนกระดานดำ
เขียนกระดานตัวอักษรสม่ำเสมอ ไม่เล็กไม่ใหญ่เกินไป เขียนเป็นระเบียบมีการแบ่งกระดานออกเป็น
4 ส่วน ง่ายต่อการดู
5. การใช้ภาษาและคำถาม
มีการใช้ภาษาที่สุภาพ
พูดเสียงดังฟังชัด มีการใช้คำถามกระตุ้นความคิด
6. การสรุปบทเรียน
ครูและนักเรียนร่วมกันสรุปบทเรียนจากการจัดกิจกรรมที่ทำ
โดยการถาม ตอบ
7. ปฏิสัมพันธ์ระหว่างผู้เรียนกับผู้สอน
เมื่อครูถามคำถาม
นักเรียนมีความกระตือรือร้นในการตอบคำถาม และมีความสนใจในกิจกรรมที่ครูจัดให้
8. จุดเด่นของการสอน
มีการจัดการเรียนการสอนที่ให้นักเรียนมีส่วนร่วม
นักเรียนมีความกระตือรือร้นและสนุกกับกิจกรรม
9.
จุดที่ควรปรับปรุง
การควบคุมชั้นเรียน
10. ข้อเสนอแนะที่มีต่อผู้สอนเพื่อการปรับปรุงและพัฒนา
ครูควรดูนักเรียนในขณะทำกิจกรรมเพราะนักเรียนบางคนไม่ยอมทำกิจกรรม
โดยเฉพาะด้านหลัง
ครั้งที่
5
ชื่อผู้สอน นางสาววิลาวรรณ บุญขวัญ
ชั้น ป. 3/1
ชื่อหน่วยการเรียนรู้ พลเมืองของชาติ เรื่อง
บทบาทหน้าที่ของสมาชิกในชุมชน จำนวน
1
คาบ
วันที่
21 เดือน กันยายน พ.ศ. 2555
ประเด็นที่สังเกต
1. การนำเข้าสู่บทเรียน
นำเข้าสู่บทเรียนโดยการให้นักเรียนสวดมนต์
และนั่งสมาธิ และสนทนาพูดคุยกับนักเรียนในเรื่องบทบาทหน้าที่ของสมาชิกในชุมชน
2. การดำเนินการสอน
ให้นักเรียนดูภาพของบุคคลต่างๆ
ในชุมชน เช่น พระสงฆ์ ผู้สูงอายุ ครู
นักเรียน ฯลฯ แล้วให้ตอบคำถามว่าบุคคลเหล่านี้มีบทบาทหน้าที่อย่างไรบ้าง
3. การใช้สื่อการสอน
- ใบกิจกรรรม
- ภาพของบุคคลต่างๆ
4.
การใช้และเขียนกระดานดำ
เขียนกระดานอย่างเป็นระเบียบ
มีการใช้ปากกาที่มีสีสันหลากหลาย ง่ายต่อการอ่านและจดจำ
5. การใช้ภาษาและคำถาม
พูดเสียงดังฟังชัด มีการใช้คำถามปลายเปิดเพื่อกระตุ้นความคิด
6. การสรุปบทเรียน
ครูและนักเรียนร่วมกันสรุปบทเรียนจากกิจกรรม
7.
ปฏิสัมพันธ์ระหว่างผู้เรียนกับผู้สอน
นักเรียนมีความสนใจ
และมีความกระตือรือร้นในการเรียน มีการถาม ตอบระหว่างครูกับผู้เรียน
8. จุดเด่นของการสอน
มีการยกตัวอย่างบุคคลในชุมชนที่นักเรียนสามารถพบเจอได้ในชีวิตประจำวัน
และมีการให้นักเรียนได้ร่วมเล่นเกมต่างๆ
9.
จุดที่ควรปรับปรุง
การควบคุมชั้นเรียน
โดยเฉพาะนักเรียนที่นั่งอยู่ด้านหลัง
10. ข้อเสนอแนะที่มีต่อผู้สอนเพื่อการปรับปรุงและพัฒนา
ครูควรเดินไปรอบๆห้องเรียนในขณะที่ให้นักเรียนทำใบงาน
เพราะนักเรียนบางคนจะคุยกันไม่ยอมทำใบงาน
ครั้งที่
6
ชื่อผู้สอน นางสาวกัญญารัตน์ ทองคำ
ชั้น ป. 4EP
ชื่อหน่วยการเรียนรู้ ผักสมุนไพรใบหญ้ามีคุณค่าทั้งนั้น เรื่อง
แผนที่ความคิด จำนวน 1
คาบ
วันที่
23 เดือน กันยายน พ.ศ. 2555
ประเด็นที่สังเกต
1. การนำเข้าสู่บทเรียน
นำเข้าสู่บทเรียนโดยการพูดคุยกับนักเรียน
ให้นักเรียนมีส่วนร่วมช่วยกันคิดว่ารู้จักสมุนไพรอะไรบ้าง
และครูยกตัวอย่างเป็นใบฝรั่ง
เขียนแผนที่ความคิดบอกลักษณะ สรรพคุณและรูปภาพประกอบ
2. การดำเนินการสอน
ให้นักเรียนแบ่งกลุ่ม
กลุ่มละ 3 คน 1 กลุ่ม กลุ่มละ 2 คน 3 กลุ่ม
จากนั้นช่วยกันระดมความคิดทำเขียนแผนที่ความคิด แล้วให้นำเขียนแผนที่ความคิดออกมานำเสนอโดยการเลือกตัวแทนกลุ่ม
3. การใช้สื่อการสอน
- แบบทดสอบก่อนเรียน
- แผนที่ความคิด
4.
การใช้และเขียนกระดานดำ
ใช้กระดานดำในการเขียนแผนที่ความคิด เขียนกระดานอย่างเป็นระเบียบ
ง่ายต่อการอ่านและจดจำ
5. การใช้ภาษาและคำถาม
พูดสุภาพอ่อนโยน
ใช้คำถามกระตุ้นความคิด เข้าใจง่าย
6. การสรุปบทเรียน
ให้ตัวแทนนักเรียนออกมานำเสนอผลงาน
แล้วครูและนักเรียนร่วมกันสรุปบทเรียนจากการทำกิจกรรม
7.
ปฏิสัมพันธ์ระหว่างผู้เรียนกับผู้สอน
มีการถาม
ตอบระหว่างครูกับผู้เรียน
นักเรียนมีความกล้าแสดงออกในการนำเสนอผลงาน
8. จุดเด่นของการสอน
- มีการใช้คำถามกระตุ้นความคิด
-
มีการเพิ่มทักษะการทำงานกลุ่มให้กับนักเรียน
9.
จุดที่ควรปรับปรุง
เพิ่มการสอนให้มีความน่าสนใจกว่านี้
10. ข้อเสนอแนะที่มีต่อผู้สอนเพื่อการปรับปรุงและพัฒนา
ควรสร้างสื่อให้มีความน่าสนใจกว่านี้ และควรควบคุมนักเรียนให้เป็นระเบียบโดยเฉพาะนักเรียนด้านหลัง
ครั้งที่
7
ชื่อผู้สอน นางสาววราภรณ์
สังข์ทอง ชั้น ป. 1/3
ชื่อหน่วยการเรียนรู้ ศาสนาของเรา
เรื่อง ชาวพุทธที่ดี จำนวน 1
คาบ
วันที่
25 เดือน กันยายน พ.ศ. 2555
ประเด็นที่สังเกต
1. การนำเข้าสู่บทเรียน
นำเข้าสู่บทเรียนโดยการพูดคุยกับนักเรียน
แล้วถามนักเรียนว่า “นักเรียนเคยทำความดีอะไรบ้างหรือยังคะ”
2. การดำเนินการสอน
ครูให้นักเรียนดูภาพการทำความดีต่างๆ
แล้วบรรยายเกี่ยวกับภาพ
แล้วสรุปข้อคิดเห็นให้นักเรียนฟัง
แล้วให้นักเรียนทำแบบฝึกหัด
3. การใช้สื่อการสอน
- หนังสือเรียน
- แบบฝึกหัด
- ภาพการทำความดี
4.
การใช้และเขียนกระดานดำ
เขียนกระดานตัวอักษรไม่ค่อยสม่ำเสมอ
เล็กบ้าง ใหญ่บ้าง
5. การใช้ภาษาและคำถาม
พูดสุภาพ
เสียงดังฟังชัด
6. การสรุปบทเรียน
ครูและนักเรียนร่วมกันสรุปบทเรียนจากกิจกรรม
7.
ปฏิสัมพันธ์ระหว่างผู้เรียนกับผู้สอน
ครูเปิดโอกาสให้นักเรียนได้มีการสนทนา
ถาม-ตอบ และมีส่วนร่วมในการทำกิจกรรม
8. จุดเด่นของการสอน
มีสื่อการสอนที่ทำให้นักเรียนเข้าใจง่ายขึ้น
9.
จุดที่ควรปรับปรุง
การควบคุมชั้นเรียน
10. ข้อเสนอแนะที่มีต่อผู้สอนเพื่อการปรับปรุงและพัฒนา
ควรพัฒนาในเรื่องการเขียนกระดานให้สม่ำเสมอ และการควบคุมนักเรียนให้ทั่วถึงโดยเฉพาะนักเรียนด้านหลัง
ครั้งที่
8
ชื่อผู้สอน นางสาวญัสมีนีย์ ตาเละ ชั้น
ป. 2/3
ชื่อหน่วยการเรียนรู้ การชั่ง
เรื่อง
การเปรียบเทียบน้ำหนัก จำนวน 1
คาบ
วันที่
25 เดือน กันยายน พ.ศ. 2555
ประเด็นที่สังเกต
1. การนำเข้าสู่บทเรียน
นำเข้าสู่บทเรียนโดยการถามนักเรียน
เกี่ยวกับการชั่งน้ำหนักสิ่งของ และการอ่านน้ำหนักเป็นกิโลกรัม กรัม และขีด
2. การดำเนินการสอน
นักเรียนฝึกชั่งน้ำหนักสิ่งของต่างๆ
เช่น สมุด หนังสือ กระเป๋า แล้วฝึกอ่านน้ำหนัก
3. การใช้สื่อการสอน
- เครื่องชั่งสปริง
- สิ่งของต่างๆ เช่น สมุด หนังสือ กระเป๋า
- แผนภูมิเปรียบเทียบหน่วยน้ำหนัก
- แบบฝึกหัด
- ใบงาน
4.
การใช้และเขียนกระดานดำ
เขียนกระดานตัวอักษรใหญ่ และไม่ค่อยตรงบรรทัด
5. การใช้ภาษาและคำถาม
มีการใช้ภาษาที่สุภาพ
พูดเสียงดังฟังชัด และมีการใช้คำถามกระตุ้นความคิดของนักเรียน
6. การสรุปบทเรียน
ครูและนักเรียนร่วมกันสรุปบทเรียนจากกิจกรรม
7.
ปฏิสัมพันธ์ระหว่างผู้เรียนกับผู้สอน
นักเรียนมีความสนใจในกิจกรรมที่ครูจัดให้
และมีความสนุกสนานในการชั่งสิ่งของต่างๆ
8. จุดเด่นของการสอน
มีการเรียนการสอนที่ทำให้นักเรียนเกิดความสนุกสนาน
9.
จุดที่ควรปรับปรุง
เขียนกระดานตัวอักษรใหญ่ และไม่ค่อยตรงบรรทัด
10. ข้อเสนอแนะที่มีต่อผู้สอนเพื่อการปรับปรุงและพัฒนา
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น